Home » » Si Kiko At Si Tisay 3

Si Kiko At Si Tisay 3




by: Farut Barbakusi



Part 3



Araw na lang ang binibilang bago ang kasal ni Rudy at ni Tisay pero
hindi mapakali si Tisay. Hindi kasi siya dinatnan nung huling buwan at
nagsisimula siyang makaramdam ng hilo at parang nasusuka
paminsan-minsan. Nagwo-worry si Tisay kaya't nagdecide na ito na bumili
na ng eva test para malaman kung buntis ba siya talaga. Ngunit lingid
sa kaalaman ni Tisay ay namumrublema din ngayon si Rudy. Alam ni Rudy
na si Ellen ay hindi rin dinatnan at natatakot siya na buntis itong si
Ellen ngayon pa kung kelan malapit na ang kasal nila ni Tisay. Katulad
ng nararamdaman ni Tisay, si Ellen ay madalas ding naduduwal at
nahihilo kaya't nagdecide na rin ito na bumili ng eva test.

Halos bagsakan ng langit ang dalawa nang malaman ang katotohanan. One
month pregnant nga sila. Nagsisisi ang dalawa dahil nagpadala sila sa
kamunduhan. Hindi bale sana kung ang nakabuntis sa kanila ay ang
kani-kanilang mga boyfriends, kaso si Kiko na kaibigan ni Tisay at Rudy
ang nakabuntis kay Tisay at si Rudy naman na kaibigan ng mag-syotang
Kiko at Ellen ang nakabuntis kay Ellen. Tinawagan ng dalawa ang mga ama
ng dinadala nila para iparating ang hindi magandang balita. Pero sa
halip na matakot ay natuwa pa itong si Kiko at niyakap pa si Tisay.
Halos ganun din ang nangyari kina Rudy at Ellen. Hindi maintindihan ni
Rudy ang saya na naramdaman niya ng ibalita ni Ellen kay Rudy na buntis
ito. Sa isang sandali ay nawala lahat ng takot na nararamdaman ni Rudy
habang si Ellen naman ay takot na takot.

"Ano ang gagawin natin ngayon?" sabi ni Ellen na humihikbi.

Niyakap ni Rudy si Ellen. "Alam mo nakakapagtaka pero, masaya ako sa
balita mo."

"Masaya? Rudy, ikakasal ka na kay Tisay." sabi ni Ellen. "Siya ang
girlfriend mo hindi ako."

"Alam ko." sabi ni Rudy na nakatingin sa malayo at malalim ang iniisip.
"Meron akong plano pero bago ko sabihin ito sa iyo sagutin mo muna ang
tanong ko.... mahal mo ba ako?"

Nagpako ang kanilang mga mata. Maya-maya'y umiling si Ellen. Hinaplos
ni Rudy ang buhok ng dalaga. "Ganun din ako. Mahal ko si Tisay. Pero
kung magpapakasal naman kami ngayon, baka hindi ko masuportahan ang
bata."

"Ano ang balak mo?" tanong ni Ellen.

Sa kabilang dako naman ay nagkita itong si Kiko at Tisay kung saan
sinabi ni Tisay na si Kiko ang ama ng pinagbubuntis nito.

"Talaga?" sambit ni Kiko na tuwang tuwa.

"Natutuwa ka pa diyan samantalang halos mamatay na ako sa takot." sabi
naman ni Tisay.

"Tisay, pananagutan ko ang bata. Pakasalan mo ako." sabi ni Kiko na
lumuhod pa sa paanan ng dalaga.

"Tumigil ka nga diyan!" sabi ni Tisay. "Ano yang pinagsasasabi mo?
Ikakasal na ako kay Rudy."

"Pero mahal kita," sabi ni Kiko. "at anak ko ang dinadala mo. Handa
kitang panagutan Tisay, mahal kita."

"Teka naguguluhan ako." sabi ni Tisay sabay tayo.

Sumunod si Kiko at niyakap si Tisay. "Mahal na mahal kita, anak ko ang
dinadala mo hindi anak ni Rudy. Hindi ako naniniwalang hindi mo rin ako
mahal Tisay. Siguro naman kahit paano, mahal mo din ako dahil kung
hindi, eh hindi na tayo aabot sa ganito."

Tahimik lang si Tisay na nakatingin sa malayo. Hinalikan siya sa pisngi
ni Kiko at masuyong bumulong.

"Ano? Di ba mahal mo din ako?"

"Oo na." sagot ni Tisay. "Siguro nga mahal din kita kahit paano."

"Handa kitang pakasalan." sabi ni Kiko.

"Paano si Ellen? Si Rudy? Hindi ganon kadali ito."

"Hindi pa naman kayo kasal. I-urong mo ang kasal ninyo. Hindi rin naman
maiintindihan ni Rudy ang nangyari sa atin. Pero ako handa akong
pakasalan ka."

Nag-isip sandali si Tisay. "Siguraduhin mo na pakakasalan mo ako
Kiko..."

Napasigaw sa tuwa si Kiko at niyakap muli si Tisay.

***

"I-uurong ko ang kasal." sabi ni Rudy.

"Gagawin mo yun?" buong pagtatakang tanong ni Ellen.

"Oo." sabi ni Rudy pagkatapos ay humarap kay Ellen. "Hindi ako
magsisinungaling sa iyo Ellen, pareho nating hindi mahal talaga ang
isa't isa. Napadala lang tayo sa tawag ng laman. Pero dahil dinadala mo
ngayon ang anak ko, pipilitin kong mahalin ka tulad ng pagmamahal ko
kay Tisay."

"Pero huwag mo muna akong yayaing magpakasal. Hindi pa ako sigurado sa
damdamin ko." sabi ni Ellen.

"Ikaw ang masusunod." sabi ni Rudy pagkatapos ay hinaplos ang mukha ni
Ellen at hinalikan ito. Napawi ang mga luha ni Ellen at nagsimulang
makipaglaban ng halikan kay Rudy. Maya-maya lang ay nasa loob na sila
ng motel at nagse-sex na. Nasa loob na ni Ellen si Rudy at buong bilis
na nagpa-pump na ito. Dahil wala na sila sa sinehan ay buong tapang na
isinisigaw ni Ellen ang mga ungol niya. Hindi nagtagal ay pumutok ulit
si Rudy sa loob ni Ellen. Naka-dalawang putok pa sila nung gabing yun.

Lingid sa dala, si Kiko at si Tisay naman ay nasa kabilang motel.
Binanatan ng dog style ni Kiko si Tisay. Madiin at mabilis. Naramdaman
ni Kiko na malapit na siya kaya't kinabig niya ang beywang ni Tisay at
lalong idiniin ang pumping hanggang tumulo mula sa biyak ni Tisay ang
mapuputing binhi ni Kiko. Hindi pa nasiyahan ang dalawa, pumunta pa
sila sa banyo at duon ay ipinagpatuloy ang kantutan. Si Tisay naman ang
nasa itaas ni Kiko at nagsimulang magtaas-baba kay Kiko. Naka-tatlong
putok pa silang dalawa hanggang makaramdam ng pagod. Sa pagkakataong
ito ay talagang nag-decide na si Tisay na i-urong na ang kasal nila ni
Rudy. Si Kiko na ang magiging asawa niya. Ang dasal lang ni Tisay ay
hindi maghuramentado si Rudy sa galit.

Si Rudy at si Ellen naman ay nagkasundo na magli-live in muna sila.
Kung matututunan nilang mahalin ang isa't isa, duon na lang sila
magpapakasal. Nagplano na sila ng gagawin nila sa gabing ito katulad ng
kung saan sila titira, ang mga monthly pregnancy check-up ni Ellen at
eventually ang panganganak ni Ellen. Parehong masaya silang dalawa sa
pagpaplano ng hinaharap nila kaya't muli na namang nag-init ang
kanilang damdamin hanggang sumabog muli ang parang hindi maubos na
katas ni Rudy sa loob ni Ellen.
Share this article :

TRENDING STORIES!

Live Feed!

Buy A Cup of Coffee for US!
Support Us!
 
Support : PopCash | PopAds | Your Link Here!
Copyright © 2009-2021. Mundo Ng Pantasya - All Rights Reserved
Template Published by MNP Template
WebPage By MNP