Home » » DIANA D

DIANA D

"Good evening ho Tita." 

"Oh Raymond!" medyo nagulat pa si Luisa nung makita kung sino ang nasa 
gate nila. "Naku mamaya pa ang uwi ni Diana Raymond." 

"Oo nga ho." sagot nito. "Baka puwede ho na hintayin ko na lang siya?" 

"Ha? Eh..." nalilito si Luisa dahil hindi niya alam kung paano 
sasabihin sa binata na hindi niya puwedeng papasukin ito dahil 
iniiwasan ito ni Diana. Pero naaawa na si Luisa kay Raymond kaya't 
inisip nitong i-entertain na lang si Raymond. 

"Sige." sabi nito pagkatapos ay kinuha ang susi at pinagbuksan ang 
binata. Pinaupo niya sa sala ang binata pagkatapos ay nagtimpla ng 
juice at hinanda ito kay Raymond. 

Pagkatapos inumin ang juice ay nag-usap silang dalawa. Napansin ni 
Luisa na masarap kausap itong si Raymond. Hindi boring katulad ng ibang 
mga dumadalaw kay Diana. Marunong makipag-usap itong si Raymond kaya't 
hindi niya namalayan na kalahating oras na ang dumaan agad. 

"Maaga ka palang nag-asawa?" tanong nito. 

"Hindi naman. 24 ako nung mag-asawa. Sa probinsiya namin 15 years old 
lang puwede nang mag-asawa." Pagkatapos ay napansin niya na nakatitig 
sa kanya si Raymond. 

"Bakit?" tanong nito. "May dumi ba ang mukha ko?" 


"Hindi naman," sagot ni Raymond. "kasi ang ganda mo pa rin eh. Parang 
dalaga pa nga ang katawan mo. Bakit hindi ka nag-asawa ulit?" 

Nagkibit-balikat si Luisa. "Dinamdam ko ng husto ang nangyari sa mister 
ko. Marami din na nanligaw sa akin pero hindi ko maatim na mag-asawa 
muli kasi pumapasok pa rin sa isip ko ang mister ko." 

"Mahal mo pa rin siya." sabi ni Raymond. 

Tumango si Luisa. "Oo. Hanggang ngayon." 

"Masuwerte siya." sabi ni Raymond. "Yung ibang mga babae diyan, hindi 
pa nagtatagal naghahanap agad ng iba." 

"Mabait kasi ang mister ko. Hindi kami nag-away kahit kailan. Nagplano 
kami na magkaroon ng anak pero hindi na namin nagawa." Pagtingin niya 
kay Raymond ay nakatingin ito sa dibdib niya. Nung makita nitong 
napansin siya ni Luisa ay biglang iniba ang tingin. Pagkatapos ay 
tumayo na ito at nagpaalam. 

"Tita mukhang gagabihin na naman si Diana. Hindi ko na ho hihintayin." 

"O sige, pasensiya ka na Raymond. Bising bisi lang siguro ang pamangkin 
ko sa trabaho. Kailangan niya kasing kumota sa buwan na ito." 

"Yeah. Bising-bisi nga po siguro. Well, aalis na po ako." 

"Sige." sabi ni Luisa at hinatid na ang binata sa gate. Pagkaalis nito 
ay tiningnan ni Luisa ang dibdib niya at nagulat siya nung makitang 
wala pala siyang suot na bra. Namumukol ang utong niya sa suot na 
pang-itaas at ito ang tinitingnan ni Raymond kanina. Pagpasok niya ng 
bahay ay iniisip pa rin niya ang nangyari kanina at biglang nag-init 
ang katawan niya. Tumayo ang mga utong niya at namukol ito sa suot na 
pang-itaas. Pinilit ibahin ni Luisa ang pumapasok sa isip niya. Hindi 
ito tama, yun ang iniisip niya. Pagkatapos ay pumunta na ito sa kusina 
para magluto. 

-0- 
Share this article :

Blog Archive

TRENDING STORIES!

Live Feed!

Buy A Cup of Coffee for US!
Support Us!
 
Support : PopCash | PopAds | Your Link Here!
Copyright © 2009-2021. Mundo Ng Pantasya - All Rights Reserved
Template Published by MNP Template
WebPage By MNP