Home » » Apartment: Part 23 Midnight Snack

Apartment: Part 23 Midnight Snack

Part 23 Midnight Snack
Parehas kaming nag-aalangan sa aming kwentuhan ni Diane. Parang laging may dumadaan na anghel ika nga. Titigan at ngitian lamang ang aming ginagawang madalas. Kung sa biruan lang ay game na game itong si Diane, pero kapag pinatulan mo na ang mga biro niya, tatahimik na ito at nahihiya. Walang ni isa sa amin ang gustong mag-open ng topic tungkol sa naganap kanina sa sinehan. Gusto ko sana silipin pa si Clariza sa kwarto habang natutulog ngunit pinigilan ako ng pinsan niyang si Diane. "wag na kuya, baka magising pa siya" wika ni Diane. Pinaupo ako ni Diane sa harap ng PC nila. Pinakita niyang expired na daw yung antivirus nila. Tama nga naman si Diane, may problema nga ang kanilang PC. Ginawan ko naman ito ng solusyon, nag download na lamang ako ng free version na antivirus at ininstall ko ito habang abala si Diane sa kusina, nag prepare siya ng aming makakain. Nawala na sa aking isip that moment ang libog, at isa pa ay nasa kwarto lamang ang aking kasintahan na natutulog. Naging casual na ang aming usapan, tinuruan ko pa nga siya ng mga tips tungkol sa internet. Nakatayo si Diane sa aking gilid, nakapatong ang kanyang braso sa aking balikat. Paminsan-minsan ay yumuyuko siya upang ituro ang screen ng computer upang magtanong. Hindi ko na ito binigyan ng malisya kahit na alam kong wala siyang suot na panloob that night. Sa maluwag na sleeveless shirt ay kita ang cleavage ni Diane lalo na kapag yumuyuko ito. Mula naman sa gilid ng kili-kili ay kita rin ang gilid ng kanyang dede. Maalaga din itong si Diane, natyempuhan ko kasing itinaas niya ang kamay niya at nasilayan kong makinis din ang kanyang kili-kili, wala ni isang buhok. Sa tagal ng proseso sa computer ay napansin kong may dumidiin nang malambot sa aking balikat. Alam kong dede ito ni Diane, napalingon ako at nagtama ang aming mga mata. "oh?" wika pa niya. Wala akong nasabi, ibinalik ko nalang ang tingin sa monitor. Naalala ko ang nangyari kanina sa sinehan, ang pagpapaubaya niya upang mahawakan ko ang kanyang mga hita, lalo na yung siya pa mismo ang naglagay ng aking kamay sa kanyang singit.
Hindi naman niya ito binanggit pang muli, siguro ay ayaw na rin niyang mangyari, o marahil ay talagang giniginaw lamang siya kaya niya pinayagan iyon. Pero sa mga tanong niya tungkol sa amin ni Ice ay medyo may pahaging siya sa mga topic na sensitibo. "kumusta naman kayo ni ate Ice? mukhang ayos na ayos a" tanong pa niya. "oo nga, ang bait kasi ng ate mo" sagot ko naman. "pagod na pagod nga kanina kaya nakatulog agad, ikaw ha pinapagod mo ate ko" biro pa nito. Nagrestart ako ng PC, pina-enter ko sa kanya ang log in password nila at dito'y yumukong muli itong si Diane. Di ko pinalagpas ang pagkakataon at sinilip ko talaga ang siwang mula sa kanyang leeg. Napuna niya ito at napatingin pa sa akin. Akala ko ay magagalit siya pero hindi pala. "kuya, patabi nga saglit di ko mapindot" wika pa niya. Akmang tatayo ako at papaupuin ko sana siya pero pinigilan niya ako. "no stay lang, tabi na tayo maliit naman ako e" wika pa niya. Magkatabi kami sa monobloc chair sa harap ng PC at tinype na niya ang password. "oh wag kang titingin, sa iba ka tumingin" bilin pa nito. Parang may double meaning ang sinabi niyang iyon. Di tuloy ako napakali at nagpaalam na lamang ako upang mag banyo. Alam kong alam ni Diane na sinilipan ko siya nang yumuko siya, pero hindi siya nagalit o nag-react ukol dito. Ayos lang kaya talaga sa dalaga ang manyakin ko siya? Ito ang mga naisip ko habang hawak ko ang aking ari na medyo tumitigas na habang ako'y patapos nang umihi. Paglabas ko ng banyo ay katabi lamang nito ang pintuan ng kwarto, sinilip ko ang aking kasintahang natutulog. Papasok na sana ako, ngunit nakatingin pala itong si Diane at tinawag akong muli. "pssst! magagalit yan pag nagising ng di oras sige ka" mahinang sigaw ni Diane at inaya nya akong muli. Pinaupo akong muli ni Diane upang i-finalize na ang installation sa kanilang PC. Tumayo siyang muli at pumwesto sa aking gilid at humawak sa aking balikat. "ang galing mo naman kuya sa computer" pagpupuri pa nitong si Diane at tila pinipiga-piga pa nya ang aking balikat na parang minamasahe. "di naman, may natutunan lang..." sagot ko naman. "e saan ka pa ba magaling? hihi" tila may laman ang biro ni Diane. "uhm, depende" pabiro ko ring sagot na bitin at siya na mismo ang aabangan ko sa isasagot niya. Hindi sumagot si Diane, di ko alam kung ano ang naging reaksyon ng kanyang mukha dahil nasa gilid ko siya at ako'y nakaharap sa monitor. Ibinaba nya ang kanyang mukha at ang kanyang baba ay nakapatong na ngayon sa aking kaliwang balikat. Naamoy ko ang mabangong hininga niya at siya 'y nagtanong muli. "kuya paturo naman" wika niya. Tila bitin na rin ang mga tanong ni Diane. Parang nanghuhuli na rin kung ano ang isasagot ko. Sumakay akong muli sa trip niya, baka sakaling maganda ang kalabasan kagaya ng kanina sa sinehan. Siya ang nag-initiate kanina, siya ang nag-guide sa aking kamay. Ganun ulit ang aking plano. "ano ba gusto mo matutunan?" tugon ko sa tanong niya.
Umakbay nang tuluyan si Diane. Nasa likuran ko siya, ang kanyang pisngi ay tila ikinikiskis nya sa aking pisngi. Malambot at makinis ang pisngi ni Diane, halos malipat sa akin ang amoy ng kanyang facial wash. Sa aking likuran naman ay nadarama ko na ang kabilugan at kalambutan ng kanyang dede. Pinabayaan ko na lamang siya sa kanyang ginagawa. Lumingon ako sa kanya dahilan upang halos mahalikan ko na siya. Kita ko na parang nahiya si Diane. "uhm kuya, lika snack na muna tayo may cake dun sa ref" palusot ng dalaga. Kahit naman na nagyaya itong si Diane ay di parin siya umaalis sa kanyang pwesto. Ako naman ay di makagalaw na tila nasukob na niya ako. "ah eh, Diane, paano ako makakatayo?" tanong ko na may pagbibiro. "ah sorry hihi" at kumalas din siya. "kuya halika" inakay pa niya ako papunta sa lamesa nila. Mahina ang boses niya, tila ayaw niyang magising ang kanyang pinsan. Ako naman sa aking sarili ay nagtatanong kung bakit hindi ko siya diretsahang mamanyak, gaya ng mga biro ko nuon kay Ice, mga bulgar na salita ng kamanyakan. "nung isang araw lang to kuya, pero masarap pa rin" alok niya sa akin at naglagay ng isang slice sa platito. Nag-alok din siya ng maiinom, sabi ko'y tubig lang ay ayos na. Tumabi siya sa akin, idinasog niya ang isang upuan upang magtabi kami. "ikaw di ka ba kakain?" tanong ko naman. "eh sige lang, iba gusto ko kainin hihi" biro pa nito. Sa biro nya ay alam kong may dobleng meaning ito, pero di ko pa rin kinagat. Siguro sa aking sarili ay may pumipigil, lalo pa't nasa kwarto lamang ang laman ng aking puso. Ngunit sa isang sulok din ng aking isipan ay gusto ko ang kanyang mga biro, lalo na ang mga aksyon niya. "thank you Diane ha, ang bait mo pala, maasikaso" papuri ko naman sa dalaga. Medyo nahiya si Diane sa mga sinabi ko. Napahawi sa kanyang buhok at inipit sa kanyang isang tenga. Napatingin naman ako sa kanyang maputing pisngi, napansin nya ito. "kuya wag mo naman akong tignan ng ganyan..." wika niya. "ha? masama ba? hehe..swerte siguro ng BF mo, ang asikaso mo e" wika kong muli. Muli siyang nahiya, di ko alam kung bakit, o sadyang di lang siya sanay na napupuna sa kanyang mga kilos. Di naman siya nagpatalo, habang sumusubo ako upang ubusin ang cake ay para din akong isang bagong laruan na tinititigan ng isang bata. Naka-pangalumbaba pa siya habang nakatitig sa akin at ang mga mata niya ay parang kumikinang pa. "oh bakit ikaw kung makatitig ka?" puna ko sa dalaga. "wala lang, tinitignan ko lang kung ano ang nagustuhan sayo ni ate Ice" sagot naman niya. "edi sa kanya mo tanungin?" sagot ko naman. "eh puro YUN ang kanyang kinukwento, puro magaling ka daw hahaha" biro naman nito. Alam ko ay namula ako sa mga sinabi niya. Totoo kayang sinasabi ni Ice ang mga sexcapades namin? Bago pa man ako makapagsalitang muli upang magpaliwanag ay siya muli ang nauna.
"di man lang niya kinukwento kung sweet ka ba or something..." wika niya. "e baka naman iniinggit ka lang hehe" biro ko pa. "ako?? excuse me noh...alaga yata sa dilig ito hihi" pilyang sagot naman ni Diane. "ay! anu ba toh! hihihi sorry kuya mukhang below the belt na tayo hihi" dugtong pa niya. Alam ni Diane kung saan siya lulugar, pero sa aking isip ay alam kong "open" na siya sa ganung topic. Hindi ko siya nilubayan, titignan ko kung hanggang saan ang tolerance niya sa ganitong usapin. "alaga ba? kaya pala every week e umuuwi ka hehe, bakit di mo pa kasi papuntahin dito" tanong ko naman. "tseh! e ano naman gagawin nun dito e tuwing weekends ko lang naman siya kaylangan! hahaha saka saan yun titira?" paliwanag niya. Niligpit ni Diane ang aking kinainan. Tumungo naman ako sa kanilang sofa upang magpahinga sandali. Matapos niyang hugasan ang platito at baso ay tumabi siya sa akin sa sofa. Nag "indian seat" siya ng upo at nakaharap sa akin. Sa ikli ng suot niyang shorts ay halos makita na ang pisngi ng kanyang langit. Kapag tinitigan mo pa itong mabuti ay mapupuna mo ang katambukan nito. Ito ang nagpakislot ng aking alaga. "huy! bawal dyan! hihihi" puna sa akin ni Diane. Hindi naman siya nagalit, bagkus ay nakuha pa nitong magbirong muli. "kuya ha! kay ate nalang tignan mo hihihi!" sabay ayos niya ng upo. Hindi naman ako nahiya, hindi ko naman kasi siya "nabastos" sa tingin ko. "parang may dumi kasi..." palusot ko pa. Sinilip naman ito ng dalaga at napagtanto niya na nagbibiro lamang ako. "sira ka talaga kuya! ayan nasilip mo tuloy ulit! hahaha" parang masaya pa nitong wika at hindi umayos na siya ng upo. Hindi ko alam kung bakit naglambing itong si Diane, di naman kasi sapat na dahilan ang pag gawa ko sa PC nila para humiga siya sa aking hita habang ako'y nakaupo. Alam kong naramdaman niyang bumubukol na ang aking alaga, sa pagkakahiga niya ay mararamdaman ito ng kanyang batok. "kuya tulog na tayo? baka mangagat pa yan e hihihi" muli niyang biro. "Bukas dito kana mag umagahan, sabay tayo nila ate ha" bilin pa niya bago kami naghiwalay.
Share this article :

Blog Archive

TRENDING STORIES!

Live Feed!

Buy A Cup of Coffee for US!
Support Us!
 
Support : PopCash | PopAds | Your Link Here!
Copyright © 2009-2021. Mundo Ng Pantasya - All Rights Reserved
Template Published by MNP Template
WebPage By MNP